Monday 30 March 2015

แหวนเพชรที่ทางเราต้องซื้อ มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร

กรรมวิธีเลือกหาแหวนเพชร ณ ปัจจุบันนั้น นัยว่าซื้อหากันได้ง่ายมากกว่าอดีตกาลมาก เหตุเพราะมีแหวนเพชรสำเร็จรูปพร้อมวางจำหน่ายอยู่จำนวนไม่น้อย แต่เราต้องเรียนรู้เรียนรู้ในเรื่องราวของเลขจำนวนพร้อมทั้งคำจำกัดความของคำต่างๆก่อนที่ทำการเลือกหาแหวนเพชร จุดนี้ก็จะเป็นเหตุให้เรานั้นเกิดความแน่ใจว่าแหวนเพชรที่ซื้อมานั้นทรงคุณภาพดีจริงหรือไม่ในวันนี้เรามาลองเริ่มจากวิธีการใช้การประมาณสีของตัวแหวนเพชรโดยเฉพาะกันก่อนน่าจะง่ายที่สุด

แนวทางประมาณสีของแหวนเพชร
ขั้นแรกคือ การเปรียบเทียบสี โดยกรรมวิธีนี้นั้นเราจำเป็นจะต้องมีแหวนเพชรที่จะนำมาเป็นแม่แบบเสียก่อน กรรมวิธีเทียบเคียงนั้นให้กระทำการวางแหวนเพชรคู่กัน โดยส่วนมากจะเริ่มมองเบิ่งจากส่วนของก้นแหวนเพชรทำมุมเฉลียง 45 องศา โดยจำเป็นจะต้องวางแหวนเพชรต้นฉบับ ไว้ตอนกลางพร้อมทั้งให้วางแหวนเพชรที่ทางเราจะเอามาเปรียบเทียบไว้ด้านซ้าย เราจะเห็นได้โดยฉับพลันว่าแหวนเพชรที่ทางเราจะนำมาเปรียบนั้นจะมีสีที่ใสกว่าหรือเข้มกว่าต่อมาให้สลับด้านโดยการจับเอาแหวนเพชรวงที่เราต้องการจะเทียบนั้นมาไว้ทางขวาพร้อมกับลองตรวจดูใหม่ เพื่อเลี่ยงข้อผิดพลาด
ยุทธวิธีดูแหวนเพชรด้วยการตรวจผ่านกล้อง
วิธีการนี้เราจะเริ่มใช้กล้องถ่ายภาพที่สามารถปรับมุมภาพหรือไม่ก็เพิ่มขนาดได้ลุ่มลึกจำนวนมากกว่า 10 เท่า มาสมทบเป็นตัวช่วยในการสำหรับการเพ่งมองแหวนเพชร เริ่มออกมาจากใช้แหนบคีบแหวนเพชรขึ้นมาด้วยแขนขวาและใช้แขนที่เหลืออีกข้างจับกล้องโผล่ขึ้นมาส่อง โดยให้กางนิ้วกลางออกมาแล้วเอามาวางเพชรลงไป หลังจากนั้นให้เราสังเกตผ่านกล้องถ่ายรูปขยาย พยายามเคลื่อนกล้องถ่ายภาพเข้าๆ ออกๆจวบจนเราจะได้มองเห็นรูปที่คมชัดเยอะที่สุดก็จะสามารถนำมาเทียบกับตารางสีเพชรได้
แหวนเพชร แต่งงานดู ที่นี่

No comments:

Post a Comment